Máy Bay Không Dùng Phản Lực Để Bay

Được biết rằng máy bay của các hãng hàng không chở khách, chở hàng, hoặc máy bay quân sự ngày nay sử dụng động cơ phản lực để bay. Về cơ bản, động cơ phản lực của máy bay tạo ra gió thổi vào không khí, làm xuất hiện một lực đẩy cho máy bay. Muốn động cơ phản lực hoạt động cần có nhiên liệu là xăng dành riêng cho máy bay.

Nhưng điều đó có đúng không? 

Sau nhiều lần suy ngẫm, bản thân tôi thấy rằng máy bay của các hãng hàng không hoặc quân sự ngày nay không sử dụng phản lực để bay. Nghĩa là động cơ phản lực không phải là bộ phận giúp máy bay hoạt động, bao gồm từ lúc cất cánh đến lúc tăng tốc và bay với tốc độ ổn định. 

Động cơ phản lực trên máy bay chỉ giúp điều hướng, tăng tốc và mang tính chất phô diễn với mọi người rằng nó đang tiêu thụ nhiên liệu xăng để tạo ra lực đẩy. 

Dưới đây là bằng chứng để suy ra Máy Bay Không Dùng Phản Lực Để Bay, hoặc là máy bay không dùng nhiên liệu cho động cơ phản lực.

1/ Máy Bay và Nhiên Liệu


Kết quả công bố của nghành hàng không dưới đây cho thấy điều vô lý:

"Một chiếc máy bay như Boeing 747 sử dụng khoảng 1 gallon (khoảng 4 lít) nhiên liệu mỗi giây . Trong suốt chuyến bay kéo dài 10 giờ, nó có thể đốt cháy 36.000 gallon (150.000 lít)." (Nguồn)

Một bài đăng trên Facebook của Bé Mon Dễ Thương cũng nói về điều này: 
✈️ Máy bay và nhiên liệu

Như vậy nếu Boeing 747 bay trong 10 giờ, thì không có chỗ để chở khách, vì phải chở thêm xăng quá nhiều. Nhưng nếu bay trong 3 giờ thì Boeing 747 có thể vừa chở xăng lẫn chở khách vẫn hợp lý. 

Tại bài đăng của Bé Mon Dễ Thương hình như chưa ai nói về điều này. 

Thực ra, trong lịch sử và nhiều tài liệu ghi lại, những máy bay ăn xăng tương tự như  Boeing 747 đã từng bay 17 giờ liên tục, có tài liệu ghi là 22 giờ liên tục. 

Bằng chứng? Đáng tiếc là tài liệu đã bị đàn áp. Trước kia tôi có đọc một trang web ghi rõ về điều đó, nhưung trang web đó đã xóa thông tin đó. Có lẽ có người liên hệ với chủ trang web để làm việc này.

Thật không may, Hiện tại Google cho biết: thời gian kỷ lục của Boeing 747 là 4 giờ 56 phút . Nguồn 1, nguồn 2 

Với 4 giờ 56 phút, giá trị xấp xỉ 5 giờ, vậy thì Boeing 747 cần chứa ít nhất 7500 lít xăng. Đièu này là hợp lý? Có lẽ họ đã tính toán sẵn?

Các hãng hàng không bây giờ đầu tư cho các viện toán ứng dụng rất nhiều tiền về việc thiết kế lịch bay. Các viện toán ứng dụng sẽ phải giải một hệ đièu kiện bao gồm phương trình và bất phương trình trong đó, bao gồm các ràng buộc cho tối ưu hóa. Có lẽ phải thêm một ràng buộc trong đơn đặthàng với các nhà toán học là thời gian bay nhỏ hơn 4 giờ, nếu điều tôi đang phân tích là âm mưu thực sự (khongphải học thuyết).

Các hãng máy bay khác có thể bay trong nhiều giờ, nhưng họ không công bố, hoặc không có nhiều thống kê công khai. 

Kỷ lục về thời gian bay của các máy bay khác: 
John Edward Long, Jr. (1915–18 tháng 7 năm 1999 [1] ) là một phi công người Mỹ được ghi vào Sách kỷ lục Guinness về thời gian bay nhiều nhất của một phi công: hơn 65.000 giờ (hơn bảy năm bốn tháng) vào thời điểm ông qua đời. [1] [2]

Ông bắt đầu học bay lần đầu tiên và duy nhất vào năm 1933 ở tuổi 17. [1] Tháng 9 năm 1989, anh phá kỷ lục trước đó, 52.929 giờ, do Max Conrad lập năm 1974. [1] Theo anh trai, công việc của Ed Long liên quan đến kiểm tra đường dây điện, vì vậy "hầu hết thời gian đó là dưới 200 feet, trong một chiếc Piper Cub ”. [1] Chuyến bay cuối cùng của Long được ghi vào nhật ký của ông vào ngày 21 tháng 6 năm 1999. [3] Ông mất ngày 17 tháng 7 năm 1999 ở tuổi 83.

Long được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Hàng không Alabama . (nguồn)
Tiếp tục tìm kiếm bằng chứng:

1/ Năm 1959, Robert Timm và phi công phụ John Cook đã lập kỷ lục về độ bền trên chiếc Cessna 172, bay trên không trung trong 64 ngày, 22 giờ, 19 phút và 5 giây. (Đọc về chuyến bay ở đây.)

CHUYẾN BAY DÀI NHẤT TỪ ​​​​TRƯỚC ĐẾN NAY
Năm 1958, hai người đàn ông trên chiếc Cessna đã thực hiện chuyến bay thẳng dài 150.000 dặm quanh sa mạc bên ngoài Las Vegas và lập một kỷ lục vẫn còn tồn tại.

2/ CHUYẾN BAY DÀI NHẤT TỪ ​​​​TRƯỚC ĐẾN NAY LÀ HƠN 64 NGÀY TRÊN CHIẾC CESSNA 172 (nguồn)

Nhưng họ nói rằng bay trong 64 ngày với điều kiện thỉnh thoảng đón lấy nhiên liệu. Kiểm tra liên kết ở trên sẽ thấy.

Thật đáng tiếc khi một số trang web đã xóa đi thông tin liên quan đến máy bay tương tự như Boeing 747 đã từng bay trong 22 giờ. Đáng lẽ lúc đó mình lưu lại thì bây giờ có bằng chứng tốt rồi. Internet thay đổi quá nhanh so với quy định.

Tóm lại, vẫn chưa có bằng chứng xác thực trên Internet về máy bay giống như Boeing 747 có thể bay nhiều hơn 10 giờ liên tục.

Vậy thì bằng chứng ở đâu khi viết bài này? Tôi tin rằng trên Internet vẫn còn bằng chứngnếu dùng toán tử Search trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng có lẽ bằng chứng ở một nơi khác, đó chính là cơ sở dữ liệu không tiết lộ của nghành. Có lẽ họ được phép giữ bí mật như vậy. Bằng chứng kiểu này gọi là bằng chứng ngoài đời thật, không phải trên Internet. 

Điều đáng tiệc nữa: Nhiều chuyên gia năng lượng tự do (năng lượng miễn phí) nghi ngờ rằng máy bay không dùng động cơ phản lực để bay từ nhiều năm trước. Sự nghi ngờ này được phân tích và đi đến kết luận như một khẳng định máy bay không dùng nhiên liệu xăng làm hoạt động chính. Nhưng tại sao rất ít người biết đến điều này? Có nhiều nguyên nhân, mà chủ yếu là do nền giáo dục và truyền thông đã bị kiểm soát. Và thêm nữa, có lẽ sự bận rộn và chấp nhận cuộc sống an phận của những học giả đã làm cho khoa học trở nên ủy mị và đi vào tiêu trầm.

Vậy thì còn cách nào khác để chứng minh 
  • 1/ Máy Bay Không Dùng Phản Lực Để Bay?
  • 2/ Hoặc là máy bay không dùng nhiên liệu xăng để hoạt động? 

Lưu ý: Nếu tìm được bằng chứng  Boeing 747 bay hơn 10 giờ trên không thì chỉ chứng minh được là nó không dùng xăng để hoạt động chính là phản lực. Điều này khác với việc chứng minh máy bay không dùng động cơ phản lực để hoạt động. Vì vậy mới có 2 câu hỏi ở trên.

Có ít nhất 1 cách nữa để chứng minh Máy Bay Không Dùng Phản Lực Để Bay. 

Hiện tại đã quá khuya rồi. Vì lỡ nói là viết bài nên cố làm, dù là dang dở.

Mục 2 sẽ chứng minh sau. Bài viết tạm dừng và dang dở ở đây...

Khoảng 1 đến 2 ngày nữa tôi quay lại viết tiếp.

Mọi thứ đã chuẩn bị xong, nếu bây giờ không phải là quá khuya thì tôi sẽ viết ngay rồi.

2/ Máy bay và động cơ phản lực


Sử dụng kiến thức vật lý cơ bản sẽ thấy điều bất thường khi máy bay cất cánh, và điều bất thường này còn thấy trong khi máy bay đang chuyển động thẳng đều.

Đầu tiên, hãy xem xét tổng hợp lực do động cơ phản lực với một lực gọi là "trọng lực" của toàn máy bay.

Tại sao "trọng lực" là từ cần lưu ý? Bởi vì không có lực hấp dẫn nên cũng không có trọng lực, nhưng hãy tạm chấp nhận rằng có một lực đuợc hiểu ngầm là sức nặng của máy bay.

Tổng hợp lực được vẽ ở hình dưới đây. 

Máy bay và động cơ phản lực

Ở hình trên, F_p là lực do động cơ phản lực tạo ra, nó sẽ được kết hợp với trọng lực  F_t theo quy tắc tổng hợp lực các véc tơ - quy tắc hình bình hành. 

Khi bay, máy bay sẽ bị cản bởi gió. Vì vậy cần tổng hợp lực thêm với F_gió. Lực được tạo ra do tổng hợp lực là lực F_h = Fa + F_gió, nghĩa là Fa mới thực sự là lực cuối cùng được tổng hợp. Đây là lực quyết định tăng tốc cho máy bay và đồng thời định hướng.

Nếu Fa được duy trì trong thời gian dài, thì máy bay sẽ chuyển động có gia tốc, nghĩa là được tăng tốc theo thời gian theo định luật 2 của Newton, với công thứ a = F/m. Theo đó, nếu Fa duy trì đủ thời gian, máy bay có thể đạt vận tốc tùy ý. Lực Fa này phụ thuộc vào vận tốc dòng khí xả của động cơ so với vận tốc của máy bay. Có nhièu vấn dè đáng để bàn về lực Fa này. Nhưng chúng ta chỉ cần quan tâm rằng vận tốc của máy bay sẽ đén lúc phải đạt dén ổn định, chuyển động được coi là thẳng đều.

Do đó, Lực Fa sẽ đến lúc dạt giá trị bằng 0, và lúc này động cơ phản lực tạo ra chỉ để chống lại sức cản của gió. Xem hình dưới đây:

Máy bay và động cơ phản lực


Một số bức ảnh chụp đưuọc khi máy bay đang trên cao với vận tốc ổn định có hướng của ống xả động cơ phản lực gần như trùng với hướng bay của máy bay. Đây là điẻm quan trọng để chỉ ra sự bất thường, và suy ra động cơ phản lực không góp phần vào việc nâng máy bay. Bởi vì nếu máy bay sử dụng pphản lực để nâng và định hướng thì phải tuân theo sự tổng hợp lực được trình bày ở trên.

Phân tích kỹ hơn về góc nghiêng của ống xả phản lực đưuọc trình bày ở hình dưới đây:

Máy bay và động cơ phản lực


Theo hình trên, góc m của ống xả phản lực trên thực tế là rất nhỏ khi đang bay với vận tốc ổn định. Khi đó, theo kết cấu tổng hợp lực thì lực cản của không khí (gió) là rất lớn, giá trị của lực này lớn hơn cả trọng lực. 

Ví dụ: máy bay nặng 100 tấn, nghĩa là tương đương với 100000 N (đơn vị lực là N). 

Nếu ống xả máy bay có góc m rất nhỏ, thì lực cản của không khí phải rất lớn, giá trị của lực này lớn hơn rất nhiều lần. Chẳng hạn m = 15 độ, ta có Fh = F_gió = F_t / tan(15°), nó có giá trị xấp xỉ 30 lần sức nặng của máy bay. Nghĩa là khi góc m nghiêng 15°, máy bay nặng 100 tấn, thì có một lực khoảng 30.00000 N tác động vào vỏ máy bay.

Câu hỏi đặt ra là nếu cho 30 máy bay đè lên một máy bay, liệu rằng vỏ của máy bay có bị méo không?

Chắc chắn là bị méo với chất liệu hợp kim nhôm.

Trường hợp đặc biệt, góc m nghiêng 45 độ, nếu máy bay nặng 100 tấn, thì có một lực tương đương với 100000 N đè vào vỏ máy bay. Xem hình vẽ với tam giác OAB cuông cân.

Xét lúc máy bay bắt đầu cất cánh, một số bức ảnh cũng cho thấy góc m rất nhỏ, gần như bằng 0. Đáng lý lúc cất cánh góc m phải khá lớn. 

Thêm một hình vẽ trực quan về phân tích lực tại động cơ phản lực:

hình vẽ trực quan về phân tích lực tại động cơ phản lực



Kết luận cho mục này

Xét lúc máy bay đang bay với vận tốc ổn định và lúc cất cánh là có thể suy ra rằng động cơ phản lực không tham gia vào việc tổng hợp lực để bay.

Tồn tại một công nghệ khác ẩn bên trong máy bay để nâng máy bay. Động cơ phản lực chỉ nhằm mục đích định hướng và tăng tốc cho máy bay. Xem hình dưới đây:

Máy Bay Không Dùng Phản Lực Để Bay
Sơ dồ khối mô tả về máy bay sử dụng công nghệ ẩn để tạo ra lực đối lập với trọng lực. 

Khi có lực Fu tạo ra, việc tăng tốc cho máy bay phụ thuộc vào động cơ phản lực. Tốc độ của máy bay xấp xỉ bằng tốc độ của dòng khí trong ống xả nếu lực cản của không khi là không đáng kể. Điều này là phù hợp với thực tế khi máy bay có vận tốc rất lớn. Bởi vì việc tạo ra một dòng khí có vận tốc lớn trong ống xả không phải là điều khó khăn. 

Để tạo ra máy bay có tốc độ gần bằng tốc dộ âm thanh, bạn phải có một ống xả có dòng khí bằng hoặc lớn hơn vận tốc âm thanh. Nếu bạn có một ống nước, muốn vận tốc dọng nước lớn hơn, thì có một cách đơn giản là làm cho đường kính ống nhỏ lại. Nói nôm na là thắt ống cho nhỏ lại thì vận tốc sẽ lớn hơn. Có lẽ ống xả phản lực của máy bay siêu tốc cũng vậy. Vốn dĩ họ đã tạo ra luồng khí có vận tốc lớn, nhưng họ cho làm thêm một khúc thắt nhỏ lại cũng làm tăng tốc cho máy bay.

Công nghệ ẩn của máy bay là gì? Nếu ai cũng biết thì công nghệ đó không còn là công nghệ ẩn nữa. Có thể một bài viết khác tôi sẽ nói về công nghệ ẩn này. Tôi không thực sự biết công nghệ ẩn này rõ ràng là gì, chỉ là suy đoán mà thôi. 

Điều cuối cùng là một câu hỏi: Động cơ phản lực chỉ làm nhiệm vụ gia tốc cho máy bay và điều hướng, vậy thì nó tiêu tốn bao nhiêu xăng mỗi giây?

Con số mà hãng Boeing 747 cung cấp đã được tính toán sẵn trước khi công bố. Nhiều chuyên gia năng lượng tự do đã chứng minh rằng, trên thực tế, máy bay hoạt động không cần xăng. Máy bay của các hãng hàng không đang sự dụng năng lượng tự do (năng lượng miễn phí) để cấp cho động cơ phản lực hoạt động. Thiết bị năng lượng tự do tạo ra năng lượng đầu ra lớn hơn năng lượng đầu vào. Hiệu suất công suất lớn hơn 1, ký hiệu C.O.P >1 . Để tạo ra được điều này cần thiết lập căng thẳng Ether trong các cuộn dây và khai thác nó. Trong giới kỹ thuật điện tử, cần có một lưỡng cực được duy trì, chính là Ắc quy, hay là Pin. Thực ra Ắc quy trong tính toán là một điện trở âm (Negative resistance). Khi nào một lưỡng cực này hỏng thì hệ thống coi như bị hỏng. 

Vũ trụ Điện: Độ bền của vũ trụ cũng chính là độ bền của lưỡng cực. (lời bình, không phải là khẳng định để phản ánh chính xác)

Công việc mang xăng bơm vào máy bay chỉ là trình diễn cho việc nói dối, và cũng tiện thể xả xăng hay xả khí gì đó vào bầu trời với lý do là trước khi hạ cánh phải xả xăng thừa.

Tôi định kết thúc bài viết rồi, nhưng cần phải đặt backlink đến bài liên quan. Vì vậy nhân tiện nhận xét về công nghệ ẩn này: 

Có thể ẩn chứa một chút công nghệ đĩa bay ngay ở máy bay của các hãng hàng không ngày nay. Theo tìm hiểu của tôi, công nghệ đĩa bay sử dụng một khoa học khác với khoa học chính thống. Về cơ bản, lý thuyết đĩa bay không tồn tại lực hấp dẫn, các vật không hút nhau, tư hòa giải áp suất là đặc trưng của vũ trụ; cấu trúc vật chất ở cấp độ vi mô không giống như cơ học lượng tử đề cập. Nếu công nghệ đĩa bay được phổ biến trong khoa học chính thống, điều này dẫn đến nhiều môn khoa học phải thay đổi, hoặc coi như lý thuyết bị sụp đổ, hoặc phải tự thừa nhận rằng lý thuyết đó đang nói dối với nhân loại.

Vật chất thô là Ether ngưng tụ ở trạng thái điện môi, nguyên tử cũng vậy, nó được coi là trường Ether tự trị có đối lập hình học đặc trưng của Ether (vũ trụ). Nguyên tử là có thật, nhưng không tồn tại hạt elctron ở lớp vỏ nguyên tử. Điều này được nói ở một bài viết có vẻ không liên quan: TRÀ ĐAI HỒNG BÀO

Beauty style back to top